CẬU BÉ ĐẶC BIỆT

Ishaan Nandkishore Awasthi (Darsheel Safary) là một cậu bé tám tuổi, cạu không thích trường học và tất cả các bài kiểm tra hay thi. Cậu thấy rằng các bài học, câu chữ và con toán đều rất khó khăn, và cậu bị coi thường bởi các giáo viên và các bạn học của mình. Nhưng bên trong cậu là một thế giới đầy huyền diệu và sắc màu mà cậu không thể chia sẻ cùng bất kỳ ai. Và cậu là một nghệ sĩ có tài năng không được công nhận.




Cha của Ishaan, Nandkishore Awasthi (Vipin Sharma), là một giám đốc điều hành thành công, luôn hy vọng con cái của ông sẽ vượt trội. Mẹ cậu, Maya Awasthi (Tisca Chopra), một bà nội trợ, đã rất thất vọng bởi sự bất lực của mình trong việc giáo dục cậu con trai nhỏ. Trong khi đó, anh trai Ishaan, Yohaan (Sachet Engineer), lại là một học sinh xuất sắc và một học trò gương mẫu. Và Ishaan thường xuyên bị chê trác và nhắc nhở.

Sau khi nhận được báo cáo học tập không tốt của cậu ở trường, cha mẹ của Ishaan quyết định gửi cậu đến một trường nội trú. Ở đó, cậu chìm vào một trạng thái của sự sợ hãi và trầm cảm, dù đã kết bạn với Rajan (Tanay Chheda), một trong những học sinh đứng đầu trong lớp học của mình. Mọi chuyện thay đổi khi Ram Shankar Nikumbh (Aamir Khan), giáo viên nghệ thuật mới tới trường cậu dạy. Nikumbh có cách giảng dạy hoàn toàn khác biệt với của người tiền nhiệm nghiêm khắc của lớp. Nikumbh phát hiện Ishaan thường không vui và tách biệt với các hoạt động của lớp. Và anh nhận ra kết quả học tập thấp kém của Ishaan là dấu hiệu của chứng khó đọc. Nikumbh tới thăm cha mẹ Ishaan nói chuyện về kết quả học tập của của con trai họ và nguyên nhân có thể do chứng khó đọc. Và anh nhậ ra trong các tác phẩm của Ishaan có một sự tinh tế hiếm thấy. Nhưng cha của Ishaan nghi ngờ những điều Nikumbh nói và ông cho rằng thật sự kết quả học tập của cậu bé kém là do cậu lười nhác và kém thông minh. Nikumbh cố gắng giải thích rằng nó không phải là một dấu hiệu của việc không thông minh. Và anh đề nghị được dạy kèm thêm sẽ giúp Ishaan, làm nổi bật khả năng nghệ thuật của cậu bé.

Sau đó, Nikumbh đã tới gặp hiệu trưởng của trường và có được sự cho phép của mình để trở thành gia sư Ishaan. Ông đã cố gắng để cải thiện khả năng đọc và viết của Ishaan. Dần dần Ishaan đã quan tâm đến ngôn ngữ và toán học, và điểm số của cậu được cải thiện.

Đến cuối năm học, Nikumbh tổ chức một cuộc thi nghệ thuật cho toàn bộ giáo viên và học sinh. Cuộc thi được đánh giá bởi Lalita Lajmi nghệ sĩ. Và người chiến thắng là Ishaan và Nikumbh đoạt giải á quân.

Aamir Khan (Aamir Hussain Khan) là một diên viên điện ảnh, nhà sản xuất và đạo diễn phim Ấn Độ. Anh được coi là một trong những diễn viên hàng đầu Bollywood. Khởi đầu sự nghiệp với vai diễn thiếu nhi trong bộ phim Yaadon Ki Baaraat (1973) của đạo diễn và cũng là bác anh Nasir Hussain, mười một năm sau Khan đã bắt đầu con đường diễn viên chuyên nghiệp với bộ phim Holi (1984) và đã có thành công thương mại đầu tiên với Qayamat Se Qayamat Tak (1988).

Diễn viên:

Darsheel Safary ... Ishaan Awasthi
Aamir Khan ... Ram Shankar Nikumbh
Tanay Chheda ... Rajan Damodaran
Sachet Engineer ... Yohan Awasthi
Share this video :